Giới thiệu về Evergreen Symphony Orchestra

Được sáng lập và điều hành bởi Quỹ Chang Yung-Fa, Dàn nhạc Giao hưởng Evergreen (ESO) là dàn nhạc tư nhân chuyên nghiệp duy nhất tại Đài Loan. Trẻ trung, nhiệt huyết, kỷ luật, tràn đầy tinh thần đồng đội, chuyên nghiệp vượt trội và phong cách độc đáo, sứ mệnh của ESO là mang đến cho công chúng những buổi biểu diễn nhạc cổ điển tuyệt vời thông qua việc đào tạo và tuyển dụng những tài năng nước nhà. ESO tập trung trau dồi những nghệ sỹ trẻ, với khát vọng vun đắp một môi trường vừa mang bản sắc Đài Loan vừa cởi mở với thế giới — điều này được thể hiện rõ qua các nhạc mục của dàn nhạc.


Năm 2001, Quỹ Chang Yung-Fa mời một số nghệ sỹ Trung Quốc và các cố vấn nghệ thuật quốc tế nổi tiếng để giúp thành lập Dàn nhạc Evergreen với 20 thành viên ban đầu. Dàn nhạc được mở rộng thành một dàn nhạc giao hưởng hoàn chỉnh với 71 thành viên vào năm 2002 và mang tên Dàn nhạc Giao hưởng Evergreen (ESO). Hai Giám đốc âm nhạc đầu tiên của ESO là ông Kek-tjiang Lim (2002-2004) và bà Ya-hui Wang (2004-2007). Từ năm 2007 đến năm 2023, chức vụ Giám đốc âm nhạc và Nhạc trưởng chính do Giáo sư Gernot Schmalfuss (nguyên Nhạc trưởng khách mời của Munich Chamber Orchestra, Munich Philharmonic Orchestra và Stuttgart Radio Symphony Orchestra) đảm nhiệm.

Từ năm 2004, ESO bắt đầu các chuyến lưu diễn tại Singapore, Muar (Malaysia), Tokyo, Seoul, Pusan, Geoje, Arendal (Na Uy), London, Los Angeles, Trieste, Ravenna, Ravello (Ý), Sydney, Brisbane, Thượng Hải, Bắc Kinh, Hạ Môn, Phật Sơn, Vũ Hán, Trường Sa, Ninh Ba, Hợp Xuyên, Lô Châu, Tự Cống, Thành Đô, Trùng Khánh, Kỳ Giang, Nam Kinh, Lật Dương, Thiên Tân và Ma Cao. Năm 2010, ESO tổ chức những buổi biểu diễn đặc biệt tại Triển lãm Thượng Hải Expo. Vào tháng 9 năm 2011 và tháng 6 năm 2013, ESO biểu diễn tại Seoul và Busan, Hàn Quốc theo lời mời của Samsung Heavy Industries. Vào tháng 6 năm 2012, ESO biểu diễn tại hai sự kiện âm nhạc nổi tiếng nhất của Ý – Lễ hội Ravenna và Lễ hội Ravello. Vào tháng 7 năm 2015, ESO được mời biểu diễn tại Nhà hát Opera Sydney và Tòa thị chính Brisbane. Vào năm 2014 và 2016, Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Quốc gia đã hai lần mời ESO đến Bắc Kinh để tham dự Lễ hội Dàn nhạc Trung Quốc lần thứ 4 và lần thứ 5. Vào tháng 9 năm 2018, ESO được mời biểu diễn tại Đài Bắc, Bắc Kinh, Ninh Ba và Thượng Hải trong lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Tập đoàn Evergreen. Vào tháng 9 năm 2019, ESO đến Việt Nam biểu diễn tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh và Nhà hát Lớn Hà Nội. Vào tháng 5 năm 2024, ESO biểu diễn tại Trung tâm Văn hóa Thái Lan tại Bangkok.


ESO đã và đang mang Đài Loan ra với thế giới theo đúng tôn chỉ của Tập đoàn Evergreen. Cùng với EVA Air và Evergreen Lines, ESO mở ra nhiều con đường để kết nối Đài Loan với phần còn lại của thế giới. ESO sẽ tiếp tục xuất khẩu âm nhạc và văn hóa Đài Loan đến mọi ngóc ngách trên toàn cầu.